Chỉ dẫn vệ sinh và thay túi lọc của máy hút bụi công nghiệp

Trong quá trình sử dụng thiết bị, điều chúng ta cần làm là phải giữ gìn linh kiện này luôn sạch sẽ, bền đẹp. Tuy nhiên, thực tế sử dụng hiện nay cho thấy không ít người dùng đều chưa thực sự hiểu rõ về cách vệ sinh, thay thế túi lọc bụi của máy hút bụi công nghiệp đúng chuẩn.

Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với quý khách một số thông tin cần biết về cách làm sạch và bảo quản phụ kiện túi lọc bụi. Hy vọng nhờ vậy quý khách có thể đảm bảo được hiệu quả làm việc và độ bền của linh kiện này.

Xem thêm bài viết "Tìm hiểu về chổi than của máy hút bụi công nghiệp": http://buonbangiadung.blogspot.com/2018/04/tim-hieu-ve-choi-than-cua-may-hut-bui.html



Đặc điểm túi lọc bụi của máy hút bụi công nghiệp

Hầu hết sản phẩm máy hút bụi nhà xưởng trên thị trường hiện nay đều sử dụng túi lọc bụi vì nó cho hiệu quả lọc bụi khá tốt mà lại tiện dụng và tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất nên giá thành cũng thấp hơn so với loại máy sử dụng bộ lọc. Phụ kiện túi lọc bụi có cấu tạo gồm phần khung làm từ nhựa ABS chắc chắn, bền bỉ, lớp vỏ bên ngoài làm từ vật liệu sợi tổng hợp được dệt dày, ít thấm nước, cho hiệu quả lọc bụi ưu việt, kể cả các hạt bụi cực nhỏ.

Túi lọc bụi có chức năng ngăn chặn bụi bẩn trong thùng chứa không phát tán ngược lên đầu máy, hạn chế bụi bám vào motor gây nóng, cháy mô tơ. Bên cạnh đó, phụ kiện máy hút bụi này còn có khả năng ngăn bụi phát tán ngược trở lại môi trường bên ngoài, hạn chế ô nhiễm hay nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mọi người trong khu vực vệ sinh. Nhờ có túi lọc bụi, máy hút bụi công suất lớn có thể hoạt động trơn tru, ổn định, cho hiệu suất làm việc cao và bền bỉ cùng thời gian.

Cách vệ sinh, thay thế túi lọc bụi của máy hút bụi công nghiệp

Cách vệ sinh: sau một thời gian sử dụng, túi lọc bụi có thể bị bám dính nhiều bụi bẩn, gây tắc nghẽn, ứ đọng, làm giảm hiệu quả vệ sinh của máy. Vì vậy, bạn cần giặt sạch túi lọc bụi theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: mở chốt cài và tháo đầu máy hút bụi hút nước ra để lấy túi lọc bụi.

- Bước 2: giặt nhẹ nhàng túi lọc bụi bằng nước xà phòng trung tính hoặc các chất giặt tẩy nhẹ nhàng. Đặc biệt, bạn không nên ngâm túi lọc vào nước xà phòng vì phụ kiện này có thể bị mục vải nếu ngâm quá lâu.

- Bước 3: vỗ lại túi lọc bụi cho ráo nước rồi phơi dưới bóng râm để tránh tình trạng túi bị giòn, nhanh gãy khi phơi trực tiếp dưới nắng gắt.

- Bước 4: khi túi lọc bụi đã khô hoàn toàn thì bạn chỉ cần lắp lại vào máy là hoàn tất công việc vệ sinh phụ kiện này.

Cách thay thế: thường sau khoảng 3 tháng sử dụng hoặc khi túi lọc bụi bị gãy khung, rách lớp vải bao bên ngoài thì bạn nên thay thế bằng túi lọc mới để máy hút bụi công nghiệp có thể làm việc ổn định như trước. Khi chọn mua túi lọc bụi để thay thế, bạn cần chọn sản phẩm có kích thước tương đương với dung tích thùng chứa bụi của máy. Ví dụ như Máy hút bụi khô và ướt Clepro S3/80, máy hút bụi HiClean HC 80,… sẽ cần túi lọc bụi 80L,…

Hy vọng những thông tin mà  công ty Trường Thịnh chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp quý khách biết cách sử dụng, vệ sinh và thay thế túi lọc bụi của máy hút bụi công nghiệp theo đúng hướng dẫn. Và nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0982 4242 07 - 0936 131 086 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Chia sẻ

Tham khảo thêm

Tiếp
« Lùi
Tiếp
Tiếp »