Được ví như siêu anh hùng trên đường
kiêm nhà vô địch về tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, Quester từng ra
mắt tại Tokyo Motor Show với thiết kế dành cho việc chuyên chở trong
nhiều lĩnh vực.
Quester còn là mẫu xe tải đầu tiên của Nhật có nhiều phiên bản khác
nhau dựa trên cùng một kết cấu chung. Các phiên bản đều là những mẫu xe
có trọng lượng toàn tải kết hợp và khả năng chuyên chở tối đa lớn như xe
trộn bê tông, xe đầu kéo, xe tải... Tính khí động học cũng được tối ưu
hóa nhằm giảm sức cản của gió đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu hao.
Quester có tùy chọn bộ làm lệch gió trên nóc xe và bên sườn.
Gian hàng của UD Trucks với mẫu xe tải Quester tại Tokyo Motor Show
2013 với slogan: "Going the Extra Mile" với ý nghĩa đi thêm quãng đường
nhiều hơn bình thường.
|
Động cơ gồm hai loại dung tích 8 lít và 11 lít. Động cơ dầu 8 lít sử
dụng bộ tăng áp với bộ làm mát khí nạp cùng hộp số 6 hoặc 9 cấp cho công
suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm. Động cơ 11 lít có sức
mạnh tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn 2.000 Nm đi kèm hộp số 9 hoặc 12
cấp.
Tuy nhiên, tài xế mới là yếu tố quan trọng đối với hiệu suất của xe.
Những nghiên cứu mới đây cho thấy mức tiết kiệm nhiên liệu dao động từ 5
đến 30% tùy theo kỹ thuật lái xe của mỗi người. Với Quester, tài xế còn
có một màn hình giúp họ điều khiển chiếc xe theo cách hiệu quả nhất như
các hướng dẫn khi nào chuyển số, khi nào cần phanh hay lúc nào nên tăng
tốc.
Với thiết kế đặc biệt, trên cùng một kết cấu chung, Quester có thể dễ
dàng lắp đặt tùy theo mỗi loại yêu cầu chuyên chở. Có tới 8 phiên bản
khác nhau gồm 4x2R/T, 6x2R/T, 6,4R/T, 8x2R và 8x4R cho lĩnh vực phân
phối và đi đường dài, còn 6x4R/T và 8x4R dành cho ngành xây dựng và khai
thác mỏ. Để phù hợp với các phiên bản khác nhau là các mẫu trục cơ sở
dài chính hãng với chiều dài từ 3,2 đến 5,6 m.
Kết cấu cơ bản của Quester như trong ảnh cho phép lắp đặt tùy theo
yêu cầu để trở thành xe trộn bê tông, xe đầu kéo hay xe tải hạng nặng.
|
Quester sử dụng công nghệ bảo vệ chống gặm mòn chất lượng cao theo tiêu
chuẩn của hãng mẹ Volvo. Ở cả ba-đờ-sốc trước và sau, các bộ phận bằng
thép và nhựa tổng hợp đều có thể dễ dàng thay đổi. Ngoài ra, phiên bản
động cơ 11 lít còn có tùy chọn kiểm soát phanh động cơ nhằm tối ưu hóa
độ an toàn ở tốc độ cao.
Trong cabin là 2 ghế hoặc 3 ghế được bọc vải chất lượng cao. Ngoài đồng
hồ tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ là màn hình 4,5 inch cung
cấp các số liệu cơ bản khác như mức nhiên liệu hay quãng đường. Phiên
bản nóc xe cao mang lại chỗ nghỉ ngơi rộng rãi hơn cho tài xế và có lối
thoát hiểm trên trần cho những trường hợp khẩn cấp. Hệ thống thông tin
giải trí với đài AM/FM và cổng USB cho máy nghe nhạc MP3.
Tại Nhật Bản, Volvo là hãng xe tải nước ngoài đầu tiên thâm nhập thị
trường này, dù UD Trucks vốn là gốc Nhật. UD Trucks thành lập năm 1950,
đến 2007 thuộc sở hữu hãng mẹ Volvo. Từ tên gọi Nissan Diesel, hãng đổi
thành UD Trucks vào tháng 2/2010. Mẫu Quester được sản xuất tại Ấn Độ,
Thái Lan và Trung Quốc và bán ra tại nhiều thị trường khác nhau.
Bạn có thể xem thông tin gốc tại địa chỉ : http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/ud-trucks-quester-xe-tai-hang-nang-den-tu-nhat-2918561.html